Loading...

Gần 400 cuộc tấn công mạng vào các trang, cổng thông tin điện tử

Theo thông tin từ Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, từ đầu năm đến nay, Bộ Công an đã phát hiện, phân tích hơn 8 triệu cảnh báo, dấu hiệu liên quan hoạt động tấn công mạng.


Cơ quan điều tra thu giữ tang vật một vụ án liên quan đến tội phạm mạng.

Trong đó, phát hiện, xác minh, xử lý gần 400 cuộc tấn công mạng vào các trang, cổng thông tin điện tử trong nước; phát hiện gần 1.000 địa chỉ IP trong nước bị khai thác lỗ hổng bảo mật, nhiễm mã độc, nằm trong các mạng máy tính "ma" của các đối tượng tin tặc. Đồng thời phát hiện, xử lý 840 chuyên án, vụ việc liên quan tội phạm mạng, tội phạm sử dụng công nghệ cao (tăng 42% so với 6 tháng cuối năm 2021).

"Đặc biệt, Bộ Công an đã kịp thời phát hiện, phối hợp bắt giữ 2 đối tượng có hoạt động tấn công mạng vào hệ thống thông tin của ngân hàng nhằm đánh cắp tiền, không để xảy ra thiệt hại về kinh tế cho ngân hàng và người dân", lãnh đạo Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao thông tin.

Bộ Công an cũng thường xuyên có các cảnh báo về âm mưu, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm mạng, tội phạm sử dụng công nghệ cao để người dân và các cơ quan, tổ chức nhận biết, chủ động phòng ngừa, phối hợp với Bộ Công an đấu tranh, ngăn chặn, xử lý.

Thời gian tới, Bộ Công an tiếp tục phối hợp các bộ, ban, ngành, địa phương tăng cường các biện pháp bảo đảm an toàn, an ninh mạng, phòng, chống hoạt động tấn công mạng nhằm vào hệ thống thông tin quốc gia; đấu tranh quyết liệt với các loại tội phạm sử dụng công nghệ cao. Đồng thời, đề nghị các cơ quan, doanh nghiệp thường xuyên nâng cấp bảo mật hệ thống thông tin, rà quét, khắc phục các lỗ hổng bảo mật, người dân nâng cao ý thức cảnh giác, bảo mật thông tin, dữ liệu cá nhân; khi có dấu hiệu bị tấn công, lấy cắp thông tin, dữ liệu cần kịp thời thông báo cho cơ quan Công an để có biện pháp ngăn chặn, điều tra xử lý.

Nguồn: CAND

Mời các bạn theo dõi AN NINH 24H trên FB để dễ dàng tiếp cận được các thông tin chính thống đáng tin cậy nhất được chia sẻ từ  Anninh24h.com.vn

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889