Loading...

Phạt 25 triệu quán hải sản "tính nhầm" hóa đơn

Ngày 9/4, ông Huỳnh Văn Hùng - Phó Chủ tịch UBND quận Sơn Trà (Đà Nẵng) cho biết: Sau vụ việc khách ăn hải sản chỉ hơn 2 triệu mà quán Năm Rảnh tính tiền hơn 3 triệu, UBND quận Sơn Trà quyết định xử phạt chủ quán này 25 triệu đồng về hành vi kinh doanh dịch vụ ăn uống không có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm…

Trước đó, chiều 27/3, một tài khoản trên mạng xã hội có phản ánh việc quán hải sản Năm Rảnh (TP Đà Nẵng) tính tiền sai cho khách. Theo phiếu tính tiền mà tài khoản này chia sẻ, nhóm khách ăn uống hết hơn 2,3 triệu đồng nhưng quán tính thành hơn 3,3 triệu đồng. “Những ai đi du lịch Đà Nẵng không nên vào quán này ăn uống”, chủ tài khoản này bây tỏ bức xúc.

Ngay khi phản ánh này lan truyền, gây nhiều bình luận trái chiều và xôn xao trên mạng xã hội…, UBND quận Sơn Trà đã vào cuộc, chỉ đạo các phòng chuyên môn phối hợp với Đội Quản lý thị trường số 4 cùng UBND phường An Hải Tây thực hiện việc kiểm tra, xử lý.


UBND quận Sơn Trà vừa quyết định xử phạt hành chính 25 triệu đồng đối với quán hải Sản Năm Rảnh vì không có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm.

 

Bà Hồ Thị Thu Trang, chủ quán Năm Rảnh đã tường trình, cho rằng, thời điểm xảy ra vụ việc, quán đông khách, nhân viên phục vụ mới nên xảy ra sự cố “nhầm lẫn”.

“Khi nghe khách phản ánh, quản lý của quán đã trực tiếp ra xin lỗi và tính lại tiền cho khách. Đây là sơ sót của nhân viên chứ không phải quán cố tình tính sai cho khách”, bà Trang cho biết.

Tại thời điểm đoàn kiểm tra quán Năm Rảnh có bảng niêm yết giá, phiếu tạm tính cho khách ghi đúng giá niêm yết. Đoàn kiểm tra đã yêu cầu Trang chấp hành các quy định của pháp luật liên quan đến hoạt động kinh doanh, thường xuyên quán triệt nhân viên thực hiện văn minh thương mại trong kinh doanh.

 Sau kiểm tra, UBND quận Sơn Trà đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với Công ty TNHH Anh Năm Dana (chủ sở hữu quán Năm Rảnh) 25 triệu đồng vì hành vi kinh doanh dịch vụ ăn uống mà không có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm.

Qua sự việc trên, chính quyền quận đã chỉ đạo các ngành chức năng tăng cường kiểm tra, chấn chỉnh các nhà hàng, quán ăn trên địa bàn trong các hoạt động kinh doanh ăn uống, niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết.

“Những ngày qua, các ngành chức năng của quận Sơn Trà, phối hợp với Quản lý thị trường, Sở Du lịch liên tục kiểm tra, nếu phát hiện sẽ xử lý nghiêm, không để xảy ra bất cứ trường hợp chủ quán, đơn vị kinh doanh dịch vụ nào trên địa bàn nâng giá, chặt chém”, ông Huỳnh Văn Hùng - Phó Chủ tịch UBND quận Sơn Trà cho biết thêm.

Nguồn: CAND

Mời các bạn theo dõi AN NINH 24H trên FB để dễ dàng tiếp cận được các thông tin chính thống đáng tin cậy nhất được chia sẻ từ  Anninh24h.com.vn

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889