Loading...

Báo động an ninh Euro 2024: Kẻ trùm kín mặt, xuất hiện như "bóng ma" trên mái vòm sân trận Đức và Đan Mạch

Cảnh sát đã tiến hành bắt giữ một nghi can trùm kín mặt, bất ngờ xuất hiện trên mái vòm của sân vận động Signal Iduna Park ở trận đấu giữa Đức và Đan Mạch.

 

Không lâu sau khi trận đấu thuộc vòng 1/8 giữa Đức và Đan Mạch khép lại, người hâm mộ tá hỏa phát hiện một bóng đen leo lên mái vòm sân Signal Iduna Park. Người đàn ông mặc đồ đen, đeo ba lô và trùm kín mặt. Cảnh sát nhanh chóng được huy động đến để bảo vệ an ninh và sơ tán đám đông cổ động viên đang ngồi phía dưới khán đài.

Một tốp cảnh sát đặc nhiệm sau đó cũng leo lên mái vòm để bắt kẻ tình nghi. Theo Daily Mail, trước sự truy đuổi gắt gao từ cảnh sát và dường như không thể kháng cự trước họng súng, người đàn ông cuối cùng cũng ngoan ngoãn hợp tác. Sau khi khống chế được đối tượng, cảnh sát còng tay, lột mũ trùm đầu và dẫn giải kẻ tình nghi về phòng an ninh để tra xét.

 
 
 

Kẻ tình nghi bịt kín mặt bất ngờ xuất hiện trên mái vòm sân vận động trận Đức vs Đan Mạch (Ảnh: Daily Mail)

Hiện tại, động cơ của người đàn ông trên vẫn chưa được tiết lộ. Tuy nhiên, hành động của "kẻ mặc đồ đen" chắc chắn làm dấy lên những lo ngại về an ninh trong bối cảnh ngày hội bóng đá châu Âu đang diễn ra. Tuần trước, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) tuyên bố sẽ thắt chặt an ninh tại các SVĐ sau khi chứng kiến rất nhiều lần các cổ động viên đột nhập vào sân để tiếp cận siêu sao Cristiano Ronaldo trong trận đấu giữa Bồ Đào Nha và Thổ Nhĩ Kỳ.

Những lo ngại về nguy cơ xảy ra khủng bố cũng khiến nước chủ nhà triển khai lực lượng cảnh sát lớn nhất lịch sử cho Euro 2024. Để đảm bảo an ninh, khoảng 22.000 cảnh sát được huy động túc trực hàng ngày, không được nghỉ phép cho đến hết sự kiện.

 
 

Cảnh sát tóm gọn người đàn ông mặc đồ đen (Ảnh: Daily Mail)

Cảnh sát Đức cũng phối hợp với 16.000 tình nguyện viên cùng lực lượng 350 cảnh sát quốc tế từ Europol, Anh, Pháp, Tây Ban Nha, Thổ Nhĩ Kỳ. 600 chuyên gia an ninh sẽ làm việc tại Trung tâm Hợp tác Cảnh sát Quốc tế (IPCC), đóng ở Neuss, tây nam Đức. Quân đội Đức cũng tăng cường giám sát bầu trời và gửi mọi thông tin về IPCC, ngăn nguy cơ máy bay không người lái (UAV) tấn công. An ninh tại khu vực biên giới, ga tàu cũng được tăng cường nghiêm ngặt.

Theo đó, cảnh sát Đức thực hiện khoảng 830.000 cuộc kiểm tra biên giới kể từ đầu Euro 2024 đến nay. Cụ thể, giới chức nước chủ nhà đã bắt được 603 kẻ đang trốn truy nã hoặc trốn thi hành án cùng 85 kẻ khủng bố.

TL

 

Nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/bao-ong-an-ninh-euro-2024-ke-trum-kin-mat-xuat-hien-nhu-bong-ma-tren-mai-vom-san-tran-uc-va-an-mach-a440014.html

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889