Loading...

Iskander phá hủy 2 bệ phóng HIMARS chuẩn bị phóng ATACMS vào Crimea

UAV Nga đã theo dõi chỉ thị mục tiêu cho tên lửa Iskander tấn công phá hủy 2 bệ phóng M142 HIMARS MLRS chuẩn bị phóng tên lửa ATACMS vào Crimea.

Theo truyền thông Nga, trong thông báo về tình hình chiến sự ở khu vực hoạt động quân sự đặc biệt, một video mới được giới chức quân sự Nga công bố đã ghi lại sự kiện Hệ thống Pháo phản lực cơ động cao (HIMARS) MLRS của Mỹ bị phá hủy ngay trước khi chúng chuẩn bị tấn công vào bán đảo Crimea.

Điều đặc biệt đáng lưu ý là có tới hai bệ phóng M142 HIMARS đã bị phá hủy cùng một lúc và quá trình này đã được ghi lại rõ ràng trên camera của máy bay trinh sát không người lái của Nga.

Theo đó, máy bay trinh sát không người lái của Nga đã phát hiện và theo dõi chuyển động của 2 bệ phóng M142 HIMARS MLRS tại khu vực định cư Novopetrovka, thuộc vùng Kherson.

Quân đội Nga cho rằng, các tiểu đoàn tên lửa của Lực lượng Pháo binh Ukraine đang chuẩn bị tiến hành một cuộc tấn công vào bán đảo Crimea bằng tên lửa đạn đạo chiến thuật ATACMS.

 

Tuy nhiên, vào thời điểm khi các kíp trắc thủ HIMARS tập kết đến vị trí khai hỏa thì họ bị hệ thống tên lửa đạn đạo chiến thuật (OTRK) Iskander-M của Nga tấn công phá hủy.

Khoảnh khắc tên lửa Nga đánh trúng 2 bệ phóng MLRS của Mỹ được ghi lại bằng camera của máy bay không người lái được đăng tải trên Internet cho thấy rõ thời điểm tên lửa Nga lao tới, không để lại cơ hội sống sót cho các kíp trắc thủ của Ukraine.

 

Kết quả là hai bệ phóng HIMARS MLRS, một xe hộ tống đã bị phá hủy và ít nhất 20 quân nhân Ukraine thiệt mạng.

Chúng ta hãy nhớ lại rằng vào hôm 23/6, chính quyền Kiev cũng đã ra lệnh sử dụng bệ phóng HIMARS MLRS để tấn công vào bãi biển ở thành phố Sevastopol trên bán đảo Crimea, khiến 4 người thiệt mạng và hơn 150 người bị thương.

Theo giới truyền thông và chuyên gia quân sự Nga, thời gian gần đây phương Tây đã chấp thuận cho Kiev sử dụng vũ khí của họ để tấn công vào các vùng lãnh thổ Nga, nên việc ngăn chặn ngay từ trứng nước ý đồ tấn công vào bán đảo được Moscow chấp nhận sáp nhập hồi tháng 3/2014, là điều hết sức cần thiết.

Hoàng Đức

 

Nguồn: https://giaoducthoidai.vn/iskander-pha-huy-2-be-phong-himars-chuan-bi-phong-atacms-vao-crimea-post691016.html

 

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889