Loading...

Kịp thời ngăn chặn vụ giả mạo "con gái" lừa tiền bố mẹ qua Facebook

Đối tượng lừa đảo đã gọi điện, nhắn tin qua ứng dụng mạng xã hội Facebook nhận là "con gái" của nạn nhân, sau đó dùng chiêu trò dụ dỗ chuyển số tiền lớn cho mình.

 

Báo Tiền phong đưa tin, Công an xã Đức Lạng, huyện Đức Thọ, (tỉnh Hà Tĩnh) cho biết, vừa qua sau khi tiếp nhận nguồn tin tội phạm, đơn vị vừa ngăn chặn kịp thời một vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng hình thức lập tài khoản Facebook giả mạo "con gái" của nạn nhân rồi nhờ chuyển tiền.

Theo thông tin từ cơ quan công an, ngày 10/5, bà L.T.M. (SN 1972, trú xã Đức Lạng, huyện Đức Thọ), nhận được cuộc gọi từ Facebook có ảnh đại diện giống Facebook của con gái mình là chị V.T.T.H.

Gia đình nạn nhân làm việc với cơ quan công an. Ảnh: Tiền phong.

 

Đối tượng này có thủ đoạn rất tinh vi khi giả danh con gái bà M. gọi điện khoảng 30 giây, sau đó ngắt kết nối rồi nhắn tin thông báo điện thoại bị rơi không nghe được.

Sau đó, qua trao đổi tín nhắn, đối tượng giả danh cho biết đang làm thêm dịch vụ chuyển tiền quốc tế cho nhiều người đang ở Đức có nhu cầu chuyển tiền về Việt Nam. Khi chuyển 10 triệu đồng thì sẽ nhận "hoa hồng" khoảng 1 triệu đồng. Nhưng không đủ tiền nên nhờ bà M. mượn tiền để chuyển cho khách rồi cuối tuần chuyển lại.

Đánh vào tâm lý của người mẹ, bà M tin con đã đi vay 90 triệu đồng để chuyển vào số tài khoản mà kẻ giả danh gửi. Tuy nhiên, rất may sau đó, khi người thân thấy bà M. mượn số tiền lớn, lo sợ bị lừa đảo nên báo với Công an xã Đức Lạng.

Nội dung tin nhắn đối tượng lừa đảo gửi cho nạn nhân. Ảnh: NLĐ

Nội dung tin nhắn đối tượng lừa đảo gửi cho nạn nhân. Ảnh: NLĐ

Bước đầu nắm được thông tin, cán bộ Công an xã Đức Lạng nhận thấy có dấu hiệu khả nghi nên đã tiến hành xác minh. Sau đó cán bộ công an đã khẳng định với gia đình nạn nhân đây là vụ lừa đảo trên không gian mạng và giải thích, hướng dẫn giúp chị M. không chuyển tiền.

Chị M. sau đó đã liên hệ lại được với con gái là V.T.T.H và người này khẳng định không nhờ mẹ đi vay tiền để xử lý những việc như trên.

Trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh những ngày qua xảy ra liên tiếp những vụ việc tương tự, trước đó, trong 2 ngày 8/5 và 9/5, công an xã Hương Vĩnh, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh cũng đã kịp thời ngăn chặn các vụ giả danh con gái nhắn tin qua Facebook, cùng với một chiêu thức là nhờ chuyển tiền giùm và sẽ được nhận "hoa hồng" từ 700 ngàn đến 1 triệu đồng, theo tin trên báo Người lao động.

 

Nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/kip-thoi-ngan-chan-vu-gia-mao-con-gai-lua-tien-bo-me-qua-facebook-a422129.html

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889