Loading...

B-52 Mỹ dọa tấn công hạt nhân vào Kaliningrad

Máy bay ném bom chiến lược B-52N của Không quân Mỹ sử dụng không phận Baltic để diễn tập mô phỏng tấn công hạt nhân vào vùng Kaliningrad của Nga.

Theo giới truyền thông Nga, sau khi Tổng thống Mỹ Joe Biden phê chuẩn các điều kiện mới cho việc Washington sử dụng vũ khí hạt nhân, Lầu Năm Góc tiếp tục cố gắng đe dọa Moscow và các đồng minh của Nga bằng vũ khí hạt nhân và các khả năng hủy diệt khác.

Để minh chứng cho lời nói của mình, Lầu Năm Góc trong tuần qua đã thực hiện liên tiếp hai vụ phóng kiểm tra tên lửa đạn đạo liên lục địa từ hầm phóng mặt đất (ICBM) LGM-30 Minuteman III, loại ICBM duy nhất hiện Quân đội Mỹ đang còn biên chế.

Bên cạnh đó, máy bay ném bom chiến lược B-52 mang tên lửa hành trình gắn đầu đạn hạt nhân - thành tố thứ 2 trong bộ 3 vũ khí răn đe chiến lược (cùng với tên lửa đạn đạo liên lục địa phóng từ hầm phóng và tên lửa đạn đạo liên lục địa phóng từ tàu ngầm hạt nhân chiến lược) cũng đã được Quân đội Mỹ mang ra thị uy sức mạnh.

Các nguồn giám sát công khai cho biết, sáng 08/6, máy bay ném bom chiến lược liên lục địa B-52H Stratofortress của Không quân Mỹ, có khả năng mang vũ khí hạt nhân, đã quần thảo vùng không phận trên Biển Baltic, tiếp cận khu vực Kaliningrad của Liên bang Nga và đến vị trí phóng tên lửa.

Các chuyên gia phân tích đường bay của chiếc pháo đài bay Mỹ và xác định chuyến bay của một chiếc máy bay giống như phi hành đoàn đang huấn luyện tấn công hạt nhân vào vùng lãnh thổ hải ngoại duy nhất của Nga, nằm trên bờ biển Baltic.

 

Trước đó một ngày, cũng có một chiếc B-52H của Không quân Hoa Kỳ đã di chuyển trên bầu trời phía bắc nước Đức với cùng mục đích.

Rất có thể cả hai chiếc máy bay này đều thuộc chuyến bay của phi đội máy bay ném bom B-52 của Mỹ, đóng quân tại căn cứ không quân Fairford ở Anh.

 

Trước đó, vào ngày 4/6, cũng đã có một cặp máy bay B-52H của Không quân Mỹ đã bay từ Anh đến bờ biển Síp và Syria, di chuyển qua châu Âu và vùng biển Địa Trung Hải.

Trong trường hợp này, Washington rõ ràng đã gửi lời đe dọa không chỉ tới Nga mà còn đến cả các đồng minh của Moscow ở Damascus và Tehran, thể hiện sức mạnh của những máy bay ném bom chiến lược mang tên lửa hạt nhân, được mệnh danh là “cánh tay nối dài” trong lực lượng không quân chiến lược Mỹ.

Trước đó vào hồi tháng 3, cũng đã có một đợt hoạt động lớn của máy bay B-52 Mỹ và khi đó, những người Mỹ “yêu chuộng hòa bình” đã lên kế hoạch tiến hành một cuộc tấn công hạt nhân vào vùng St. Petersburg của “nước Nga hung hăng” từ các máy bay B-52H của nước này.

 

Nguồn: https://giaoducthoidai.vn/b-52-my-doa-tan-cong-hat-nhan-vao-kaliningrad-post686883.html

Biên tập viên: Xuân Mai

 

Chia Sẻ :

Tags: ,

Tin cùng danh mục

0911 577 889