Loading...

Chung cư MHDI Lê Đức Thọ: Các hộ dân bức xúc vì 'dài cổ' chờ sổ đỏ

Dù đã thanh toán 100% tiền mua nhà nhưng hơn 3 năm qua, hàng chục hộ dân sinh sống tại Khu nhà ở MHDI – 1, đường Lê Đức Thọ vẫn “dài cổ” chờ sổ đỏ.

Gần đây, hàng chục hộ dân đang sinh sống tại Chung cư CT5, CT6 – Khu nhà ở MHDI – 1, đường Lê Đức Thọ, phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội đã gửi đơn cầu cứu đi nhiều nơi.

Các hộ dân cho biết, họ đã chuyển về đây sinh sống từ lâu, đã nộp đủ tiền cho chủ đầu tư nhưng đến nay vẫn chưa được bàn giao sổ hồng. Thậm chí, đã rất nhiều lần cử đại diện liên hệ, làm việc với chủ đầu tư nhưng chỉ nhận được những lời hứa suông.

Chia sẻ với VietnnamFinance, anh Đỗ Xuân Út (căn hộ 2002 CT-5) cho biết: “Tôi là một trong những hộ cư dân đầu tiên chuyển về đây sinh sống. Tại thời điểm nhận nhà vào tháng 12/2020, chủ đầu tư có gửi thông báo sẽ thu nốt 5% giá trị hợp đồng còn lại (phí để cấp sổ đỏ). Tuy nhiên, đến hiện tại đã hơn 3,5 năm tôi chưa nhận được sổ đỏ theo như cam kết từ chủ đầu tư”.

Cũng là một trong những hộ dân đầu tiên nhận nhà sớm tại đây, chị Nguyễn Thị Hằng Hà (căn hộ 2304 CT-6) cho biết: “Gia đình tôi dọn về đây ở vào đầu năm 2020 và đã thanh toán đủ tiền nhà vào thời điểm nhận căn hộ. Căn hộ này được vợ chồng tôi mua thông qua môi giới của công ty và được người này cho biết là chỉ một, hai năm nữa sẽ có sổ”.

“Không chỉ riêng mỗi gia đình tôi mà hàng chục cư dân sinh sống tại đây rất nhiều lần có kiến nghị tới chủ đầu tư về sổ đỏ nhưng không nhận được câu trả lời thoả đáng từ chủ đầu tư. Thậm chí, nhiều lần tổ chức đối thoại nhưng chủ đầu tư từ chối không gặp”, chị Hằng cho hay.

Cư dân tại chung cư hai toà nhà CT5, CT6 treo băng rôn đòi sổ đỏ. Ảnh Lê Ngà

Chị Hoàng Thị Mai (căn hộ 1001 CT-6) cho biết gia đình chị mua căn hộ thông qua mô giới vào tháng 9/2021 và chuyển về đây sinh sống từ tháng 11/2021.

“Thời điểm mua nhà tôi cũng có tìm hiểu về pháp lý, sổ sách của dự án. Để an tâm hơn, tôi cũng hỏi lại mô giới và được người này khẳng định rằng hiện chủ đầu tư đang nộp hồ sơ để ra sổ. Ngoài ra, bản thân tôi cũng đặt niềm tin vì chủ đầu tư uy tín nhưng không ngờ lại lâu đến vậy”, chị Mai nói.

Theo chia sẻ của chị Mai, rất nhiều lần cư dân thắc mắc tới về vấn đề cấp sổ đỏ thì chủ đầu tư chỉ thông báo lại rằng vẫn đang xử lý và không có một mốc thời gian cụ thể là bao lâu.

“Không có sổ, không làm được gì cả. Giá trị nhà bị giảm, tôi cần vốn để kinh doanh cũng không thể nào sử dụng nguồn vốn này được. Thế nên, tôi mong muốn chủ đầu tư nhanh chóng trả sổ cho tôi”, chị Mai bức xúc nói.

Cùng chung nỗi niềm, chị Nguyễn Thị Trang (căn hộ 1401 CT-6) cho biết: “Nếu như chủ đầu tư có vướng mắc nào đó thì có thể ngồi lại cùng với cư dân để giải quyết, nhưng thực tế chưa có được một cuộc đối thoại nào giữa chủ đầu tư với cư dân. Thậm chí, dù đã mở các cuộc họp nhưng chủ đầu tư cũng không cử bất cứ đại diện nào đến họp, gần như rất coi thường cư dân chúng tôi”.

Giống như nhiều cư dân khác, chị Trang cũng mong muốn chủ đầu tư có thể trả sổ đỏ trong thời gian sớm nhất.

“Nếu như chưa có sổ đỏ thì chủ đầu tư cần phải có ý kiến với cư dân, trả lời cho chúng tôi biết lý do tại sao đã thu hết tiền nhưng chưa cấp sổ đỏ và số tiền đó hiện nay có còn hay không”, chị Trang nói.

Chung cư CT5, CT6 – Khu nhà ở MHDI – 1, đường Lê Đức Thọ, phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. Ảnh Lê Ngà

Trao đổi với VietnamFinacnce, ông Nguyễn Trung Tuấn, giám đốc Ban Quản lý toà nhà Chung cư CT5, CT6 cho biết: “Tất cả căn chung cư tại đây đều chưa có sổ đỏ, việc hàng chục hộ dân treo băng rôn là họ đòi quyền lợi chính đáng cho mình. Hiện chủ đầu tư cũng đang làm nhưng do vướng mắc một số thủ tục liên quan tới hồ sơ”.

Trước những bức xúc và kiến nghị của cư dân, ngày 24/5/2024, Thượng tá Nguyễn Hoàng Lâm, Phó TGĐ Tổng công ty Đầu tư phát triển Nhà và Đô thị Bộ Quốc phòng đã có văn bản phản hồi về việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất gửi tới Ban Quản trị nhà chung cư CT-5, CT-6 (MHDI-1).

Đại diện chủ đầu tư cho biết hiện nay đang tích cực làm việc với các cơ quan chức năng để hoàn thành công tác xác định suất vốn đầu tư hạ tầng của dự án.

Dự án Đầu tư xây dựng Công trình nhà ở MHDI-1 trên 2 ô đất CT5, CT6 thuộc lô HH3, được xây dựng tại địa điểm phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Chủ đầu tư là Tổng công ty Đầu tư phát triển Nhà và Đô thị Bộ Quốc phòng. Dự án có tổng diện tích đất là 4.250m2, được đầu tư xây dựng công trình cao tầng với chiều cao 24 tầng nổi và 3 tầng hầm. Số lượng căn hộ 264 căn, dân số hơn 1.000 người.

Dự án đã được cấp có thẩm quyền nghiệm thu, bàn giao đưa công trình vào sử dụng từ tháng 12/2020.

Minh Đức

Nguồn: https://vietnamfinance.vn/chung-cu-mhdi-le-duc-tho-cac-ho-dan-buc-xuc-vi-dai-co-cho-so-do-d111341.html

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889