Loading...

Điều tra hình sự Quân chủng PK - KQ tìm người mua đất sân bay Nha Trang

Cơ quan Điều tra Hình sự Quân chủng Phòng không - Không quân (Bộ Quốc phòng) đang tiến hành hoạt động điều tra, xác minh trong vụ án "Vi phạm quy định về quản lý đất đai" tại sân bay Nha Trang cũ.

Cơ quan này cho biết, việc đề nghị cung cấp thông tin nhằm phục vụ điều tra vụ án Vi phạm quy định về quản lý đất đai xảy ra tại Khánh Hòa. Hiện sai phạm cụ thể của cá nhân, tổ chức liên quan chưa được công bố do đang trong giai đoạn thu thập tài liệu.

Cũng theo cơ quan này, số lượng khách hàng đã mua đất dự án khu trung tâm đô thị thương mại - dịch vụ - tài chính - du lịch Nha Trang (Khu trung tâm thương mại, du lịch Nha Trang) tại sân bay Nha Trang cũ chưa được xác định cụ thể "nhưng lên đến cả nghìn người" tại các nơi như Hà Nội, Khánh Hòa, TP HCM...

"Quá trình rà soát thông tin khách hàng, cơ quan điều tra gặp khó khăn do địa chỉ hoặc số điện thoại của họ đã cũ, không liên hệ được; có người thiếu thông tin về ngày tháng năm sinh. Vì vậy, cơ quan này cần tìm các bị hại để có đầy đủ thông tin", cơ quan này cho hay.

Để phục vụ quá trình điều tra, Cơ quan điều tra đề nghị công dân là khách hàng (đăng ký thường trú Hà Nội) đã ký hợp đồng mua đất tại dự án khu trung tâm thương mại, du lịch Nha Trang với Tập đoàn Phúc Sơn thì liên hệ với cơ quan này để làm việc, phối hợp cung cấp thông tin phục vụ quá trình điều tra.

Theo đó, khách hàng có thể cung cấp thông tin cho Cơ quan điều tra hình sự Quân chủng Phòng không - không quân qua địa chỉ làm việc tại số 9 đường Lê Trọng Tấn, Khương Mai, Thanh Xuân, Hà Nội; Điện thoại liên hệ của các điều tra viên: 069.562.127; 0367.496.888 hoặc 0855.441.900.

Sân bay Nha Trang cũ có diện tích rộng hơn 186ha.

Sân bay Nha Trang cũ có diện tích rộng hơn 186ha, nằm gần trung tâm thành phố. Sau năm 1975, nơi này ngoài mục đích quân sự còn phục vụ các chuyến bay chở khách tới thành phố biển. Tuy nhiên, sau khi sân bay quốc tế Cam Ranh được nâng cấp và mở rộng, chức năng dân dụng của sân bay Nha Trang đã bị hạn chế và trở thành căn cứ của Trung đoàn Không quân 920, Trường Sĩ quan Không quân.

Nhiều phần của sân bay đã được quy hoạch và chuyển đổi mục đích sử dụng khác. Cuối năm 2009, một phần sân bay Nha Trang được giao cho địa phương phát triển kinh tế - xã hội. Chính quyền tỉnh Khánh Hòa sau đó sử dụng quỹ đất này để thanh toán cho các dự án BT (xây dựng - chuyển giao) và trong việc thực hiện dự án khu trung tâm thương mại, du lịch Nha Trang.

Công trình tọa lạc tại mặt tiền đường biển Trần Phú, có tổng vốn đầu tư 10.000 tỷ đồng, được quy hoạch trên khu đất 185ha và do Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn làm chủ đầu tư.

Đến tháng 6/2021, Thanh tra Chính phủ công bố kết luận về việc chấp hành các quy định của pháp luật trong quản lý đầu tư xây dựng đối với 6 dự án BT sử dụng quỹ đất thanh toán tại khu vực sân bay Nha Trang. Cơ quan này đã chỉ ra các vi phạm như các dự án BT đã không hoàn thành đưa vào khai thác, sử dụng vào khoảng cuối năm 2017.

Liên quan đến hồ sơ giao đất Sân bay Nha Trang cũ cho Tập đoàn Phúc Sơn theo đề nghị của Bộ Quốc phòng, vào tháng 5 vừa qua, UBND tỉnh Khánh Hòa đã đề nghị Văn phòng tỉnh cung cấp các tài liệu kèm với danh mục đối với các nghị quyết, văn bản của Tỉnh ủy liên quan đến việc sử dụng quỹ đất tại sân bay Nha Trang cũ, để thanh toán cho các dự án BT và trong thực hiện dự án khu trung tâm thương mại, du lịch Nha Trang.

Đồng thời, đề nghị Văn phòng ĐBQH và HĐND tỉnh cung cấp các Nghị quyết, văn bản của HĐND tỉnh kèm danh mục liên quan đến việc sử dụng quỹ đất trên, gửi về Văn phòng UBND tỉnh để tổng hợp.

UBND tỉnh Khánh Hòa cũng giao Sở Tài nguyên và Môi trường là cơ quan đầu mối cung cấp trực tiếp cho phía Bộ Quốc phòng hồ sơ của các cơ quan tham mưu, đề xuất để tỉnh ban hành Quyết định số 3262, 3263 năm 2016 về thu hồi đất do Trường Sĩ quan Không quân quản lý tại khu vực Sân bay Nha Trang và bàn giao cho Tập đoàn Phúc Sơn và Kho bạc tỉnh Khánh Hòa; cung cấp hồ sơ liên quan đến thu hồi đất quốc phòng và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đối với khu đất làm Kho bạc tỉnh; khu đất để thực hiện dự án K98 Nha Trang.

Ngoài ra, Sở Tài nguyên và Môi trường cũng chủ trì trong việc rà soát khu đất 13,3ha đất tại Sân bay Nha Trang giao cho Công ty Cổ phần Đầu tư Hacom Holdings để làm đường Nguyễn Thiện Thuật kéo dài; việc thu hồi, bàn giao đất cho Công ty CP Đầu tư Hacom Holdings (quỹ đất đối ứng cho dự án BT); việc giải phóng mặt bằng, thu hồi, bàn giao đất Quốc phòng thuộc lộ giới đường Nguyễn Thiện Thuật nối dài để thực hiện thi công dự án; hồ sơ liên quan đến dự án đầu tư xây dựng Trường THPT Dân lập Nguyễn Thiện Thuật.

A.Hùng

 

Nguồn: https://vietnamfinance.vn/co-quan-dieu-tra-hinh-su-quan-chung-pk--kq-tim-nguoi-mua-dat-san-bay-nha-trang-d112022.html

 

 

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889