Loading...

Hải quân Nga nhận thêm tàu để tăng cường bộ ba hạt nhân

 Năm 2024, Hải quân Nga sẽ nhận được một số tàu ngầm hạt nhân nhằm tăng cường bộ ba hạt nhân của nước này.

(Ảnh: RIA Novosti)

Tổng Giám đốc Mikhail Budnichenko của Công ty Sevmash công bố thông tin trên ngày 12/6 trong lễ trao giải Anh hùng Lao động và những người đoạt Giải thưởng Nhà nước năm 2023.

 

Ông cũng cho biết Sevmash đang chế tạo 2 loạt tàu ngầm hạt nhân thế hệ thứ 4 mới nhất. Công ty đã hoàn thành công việc với các dự án tàu ngầm Yasen và Borey, đồng thời hiện đang tham gia sản xuất tàu Yasen-M và Borei-A cải tiến.

Trong 12 năm qua, Hải quân Nga đã nhận được 12 tàu ngầm từ Sevmash, và trong 3 năm qua, công ty đã chuyển giao 2-3 tàu ngầm cho các thủy thủ hàng năm, vượt quá tốc độ đóng tàu thời Liên X.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã trao tặng Huân chương Anh hùng Lao động cho ông Budnichenko tại buổi lễ.

Ông Putin nhấn mạnh doanh nghiệp Sevmash sản xuất thế hệ tàu sân bay tên lửa hạt nhân mới, đảm bảo độ tin cậy và khả năng chiến đấu cao nhất của bộ 3 hạt nhân Nga.

 

Ngày 31/1, Hải quân Nga tiếp nhận một tàu ngầm diesel-điện thuộc dự án 677 Kronstadt, được đóng tại Nhà máy đóng tàu Admiralty. Kronstadt sẽ trở thành một phần của Hạm đội phương Bắc.

Tàu ngầm trên được tạo ra để chống lại tàu ngầm và tàu nổi đối phương, bảo vệ các căn cứ hải quân, các hoạt động liên lạc ven biển và trên biển cũng như trinh sát thông tin liên lạc đối phương. Các tàu của dự án này mang hệ thống tên lửa Kalibr.

Theo IZ

 

Nguồn: https://giaoducthoidai.vn/hai-quan-nga-nhan-them-tau-de-tang-cuong-bo-ba-hat-nhan-post687349.html

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889