Loading...

Hàng trăm xe tăng đang tiến từ Ba Lan tới biên giới

Động thái mới nhất tại biên giới Ba Lan - Ukraine đang được giới quân sự Nga theo dõi sát sao.

Đoàn xe tăng PT-91 của Ba Lan đã được phát hiện trên đường tới biên giới phía Tây Ukraine. Theo báo cáo, Warsaw đã điều động khoảng 200 chiến xa loại này, đây là phiên bản hiện đại hóa từ T-72 của Liên Xô.

 

Những chiếc xe tăng nói trên gần đây đã được Ba Lan tiến hành sửa chữa và hiện đại hóa đáng kể, giúp chúng sẵn sàng sử dụng trong điều kiện chiến đấu.

Ngoài xe tăng Ba Lan, cách đây vài ngày, khoảng 30 chiến xa Abrams của Mỹ cũng được phát hiện ở Magdeburg, chúng cũng đang tiến về phía lãnh thổ Ukraine.

Điều này cho thấy sự gia tăng đáng kể về hỗ trợ quân sự mà các nước phương Tây đang cung cấp cho Ukraine trong bối cảnh xung đột đang diễn ra ngày càng quyết liệt hơn.

Sự xuất hiện của các nguồn lực quân sự quan trọng như vậy ở biên giới cho thấy khả năng phương Tây mở rộng hỗ trợ vũ khí cho Ukraine, trong khi các chuyên gia lưu ý rằng việc cung cấp thêm xe bọc thép cho Kyiv đã được mong đợi, bao gồm cả từ Hoa Kỳ.

Quân đội Ukraine có thể chuẩn bị tổng phản công khi nhận được hàng loạt vũ khí mới.

 

Với việc vũ khí, khí tài, trang thiết bị quân sự phương Tây ào ạt đổ vào Ukraine, Bộ Tổng tham mưu tại Kyiv nhiều khả năng chuẩn bị tiến hành chiến dịch phản công nhằm lấy lại những địa bàn đã mất trong thời gian qua.

Diễn biến trên được hỗ trợ bởi thực tế là tại những chiến trường trọng yếu, đặc biệt là hướng Kharkiv, mũi tấn công của Quân đội Nga gần như không đạt được tiến bộ quan trọng nào từ vài ngày nay, bất chấp đã dùng hỏa lực đến mức tối đa.

Theo Avia-pro

 

Nguồn: https://giaoducthoidai.vn/hang-tram-xe-tang-dang-tien-tu-ba-lan-toi-bien-gioi-post685812.html

Chia Sẻ :

Tags: ,

Tin cùng danh mục

0911 577 889