Loading...

'Nga sắp cắt đôi Kupyansk để bao vây lực lượng Ukraine'

 Theo giới chuyên gia quân sự Nga, quân đội nước này nên dùng mũi tấn công cắt đôi thành phố Kupyansk và bao vây quân Ukraine ở hữu ngạn sông Oskol.

 

Ngày 21/8, Quân đội Nga tiếp tục đạt được nhiều thành công theo hướng tấn công ở Kupyansk và đang chuẩn bị cho trận đánh quyết định vào thị trấn này.

Trong bối cảnh tiền tuyến áp sát thành phố, bộ chỉ huy Ukraine tuyên bố ý định sơ tán cư dân khỏi 68 khu định cư khác ở khu vực Kharkov.

Việc mở rộng khu vực sơ tán cho thấy rằng, theo thông tin tình báo mà Kiev thu thập được, giai đoạn chính của cuộc tấn công của Lực lượng Vũ trang Nga vào Kupyansk dự kiến ​​​​chuẩn bị diễn ra.

Ngay trong sáng ngày 22/8 đã có thông tin về việc quân Nga đã giải phóng làng Sinkovka. Lực lượng Vũ trang Ukraine (AFU) cũng đã chuẩn bị cho việc phòng thủ Kupyansk.

Người dân địa phương báo cáo rằng quân đội bắt đầu trưng dụng phương tiện của dân thường và chính quyền thành phố đã được sơ tán đến Kharkov. Rút khỏi thành phố và bệnh viện quân đội cùng với các nhân viên.

Hiện nay, Kupyansk đã bị pháo binh Nga bắn phá, hôm 21/8 đã có thông tin về việc cây cầu đường bộ thông qua sông Oskol đã bị tấn công.

Điều này sẽ làm phức tạp nghiêm trọng công tác hậu cần của Lực lượng Vũ trang Ukraine và gây khó khăn cho việc đảm bảo tập trung lực lượng của AFU ở Kupyansk, bởi con phà thay thế gần nhất ở cách thành phố tới 30 km.

Ngoài ra, một đòn tấn công khác của Nga đã đánh vào địa điểm diễn ra buổi tiếp tân của một phó thị trưởng, nơi tổ chức một cuộc họp của các chỉ huy Lực lượng Vũ trang Ukraine.

 

Reporter đưa tin, Quân đội Ukraine đang cố gắng làm chậm bước tiến của Lực lượng Vũ trang Nga về phía thành phố này bằng các cuộc phản công hàng ngày nhưng không thành công.

Tờ báo Nga dẫn nguồn từ Bộ Quốc phòng Liên bang Nga cho biết, 6 cuộc tấn công của Lực lượng Vũ trang Ukraine đã bị đẩy lùi trong ngày. Kết quả là ba xe chiến đấu bộ binh, một số khẩu pháo pháo tự hành “Gvozdika” đã bị phá hủy và khoảng 60 nhân lực đối phương bị tiêu hao.

Theo các chuyên gia quân sự Nga, thành phố này đã được Quân đội Ukraine chuẩn bị phòng thủ khá vững chắc nên chỉ có một phương pháp duy nhất cho phép lực lượng Nga chiếm được Kupyansk với tổn thất tối thiểu, đó là bao vây chặt một phần thị trấn, biến nó thành một nồi hầm mới.

Theo các chuyên gia, quân Nga sẽ mở thêm một hướng tấn công phối hợp từ Dvurechnaya qua Zapadnoye và Kondrashovka, dọc theo đường cao tốc R79 để cắt đôi thị trấn Kupyansk, nhưng không vượt sông để đánh chiếm phần hữu ngạn mà chỉ lập thế trận bên tả ngạn để ngăn quân Ukraine rút chạy.

Trong trường hợp này, các đơn vị của Lực lượng vũ trang Ukraine nắm giữ khu vực hữu ngạn sông Oskol sẽ không được tiếp viện binh lực, bị cắt nguồn cung cấp và thực sự sẽ rơi vào nồi hầm mới, giống như các nồi hầm trong quá khứ như Ilovaisk, Debaltsevo và Bakhmut.

Nguồn: https://giaoducthoidai.vn/nga-sap-cat-doi-kupyansk-de-bao-vay-luc-luong-ukraine-post651501.html

Ban Biên tập

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889