Loading...

5 lãnh đạo doanh nghiệp ở Vĩnh Phúc bị tạm hoãn xuất cảnh

 5 trường hợp bị tạm hoãn xuất cảnh là người đại diện theo pháp luật của các doanh nghiệp chậm thực hiện nghĩa vụ nộp thuế.

Cục thuế tỉnh Vĩnh Phúc. Ảnh: Tiến Dũng

Ngày 17/11, thông tin từ Cục Thuế tỉnh Vĩnh Phúc, đơn vị đã ban hành các thông báo tạm hoãn xuất cảnh đối với 5 trường hợp là người đại diện theo pháp luật của các doanh nghiệp “chây ỳ” thực hiện nghĩa vụ nộp thuế.

Theo Cục Thuế Vĩnh Phúc, đây là một trong những biện pháp nhằm buộc các trường hợp cá nhân liên quan, nghiêm túc chấp hành việc thực hiện nghĩa vụ thuế đối với Nhà nước.

5 lãnh đạo doanh nghiệp gồm: Ông Lê Quang Sơn là người đại diện theo pháp luật của Công ty Cổ phần Xây dựng và phát triển Công nghiệp Vĩnh Phúc. Ông Nguyễn Văn Học, Công ty TNHH Xây dựng Sông Thao. Ông Đinh Trường Chinh, Công ty CP phát triển và Kinh doanh nhà Vĩnh Phúc. Ông Nguyễn Hách, Công ty CP Đầu tư dệt may Vĩnh Phúc. Ông Lê Văn Minh, Công ty TNHH Du lịch và thương mại xanh.

 

Các doanh nghiệp trên thuộc trường hợp đang bị cưỡng chế thi hành quyết định hành chính về quản lý thuế, chưa hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế.

Trong đó, khoản nợ liên quan đến thuế của Công ty CP Xây dựng và phát triển Công nghiệp Vĩnh Phúc là hơn 391 triệu đồng. Công ty TNHH Xây dựng Sông Thao nợ hơn 2,9 tỷ đồng.

Công ty CP phát triển và Kinh doanh nhà Vĩnh Phúc nợ hơn 17,4 tỷ đồng. Công ty CP Đầu tư dệt may Vĩnh Phúc nợ hơn 25,3 tỷ đồng. Công ty TNHH Du lịch và thương mại xanh nợ hơn 1,5 tỷ đồng.

 

Theo lãnh đạo Cục Thuế tỉnh Vĩnh Phúc, các thông báo tạm hoãn xuất cảnh trên được áp dụng kể từ ngày ký thông báo đến khi người nộp thuế hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế vào ngân sách Nhà nước. Đến thời điểm sáng 17/11 các doanh nghiệp nêu trên vẫn chưa hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế ngân sách Nhà nước đối với khoản nợ của đơn vị.

Trước đó, vào ngày 31/8, Cục Thuế tỉnh Vĩnh Phúc cũng đã tiến hành công khai bảng danh sách đơn vị “chây ỳ” thanh toán thuế và các khoản thu khác thuộc ngân sách, tính đến thời điểm ngày 30/7/2023.

Cả 5 trường hợp người đại diện doanh nghiệp bị áp dụng biện pháp thông báo tạm hoãn xuất cảnh trên, cũng nằm trong bảng danh sách người nộp thuế nợ tiền thuế và các khoản thu khác thuộc ngân sách Nhà nước.

Minh Sơn

Nguồn: https://giaoducthoidai.vn/5-lanh-dao-doanh-nghiep-o-vinh-phuc-bi-tam-hoan-xuat-canh-post661486.html

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889