Loading...

Cận cảnh nơi bà mẹ 3 con bị cả nhà chồng cũ giam cầm, đánh đập, bắt uống nước thải để 'trừ tà'

Hơn 40 cảnh sát thuộc các lực lượng của Công an tỉnh Bình Thuận đã khám xét các căn nhà là nơi xảy ra vụ việc trên.

Chiều 9/6, hơn 40 cảnh sát thuộc các lực lượng của Công an tỉnh Bình Thuận đã đồng loạt ra quân thực hiện lệnh bắt giam và khám xét chỗ ở đối với các bị can trong vụ giữ người trái pháp luật. Để khởi tố, bắt giam được các bị can trong vụ án này là nỗ lực rất lớn của các trinh sát, điều tra viên do các bị can có nhiều thủ đoạn đối phó rất tinh vi để qua mặt cơ quan điều tra.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Phan Thiết đã thực hiện lệnh khám xét tại tại căn biệt thự trên đường Bàu Me và căn nhà biệt lập trong khu đất ở đường Trần Bình Trọng, xã Thiện Nghiệp, TP.Phan Thiết. Qua khám xét, cơ quan điều tra đã thu giữ một số tài liệu, chứng cứ quan trọng. 

4 bị can bị khởi tố gồm Nguyễn Thị Ngọc Lan (35 tuổi); Nguyễn Thị Hoài Diễm (41 tuổi); Nguyễn Hồng Tâm (50 tuổi, ngụ huyện Bắc Bình) và Trần Hữu Tình (32 tuổi) về tội giữ người trái pháp luật theo Điều 157 Bộ luật Hình sự. Trong đó 2 bị can Nguyễn Hồng Tâm và Trần Hữu Tình được áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú. 

Theo nội dung vụ việc: Ngày 04/12/2023, chị D đã cùng chồng là Nguyễn Tự Tín (33 tuổi, trú tại xã Thiện Nghiệp, thành phố Phan Thiết) về ở tại TP.Phan Thiết để sinh sống. Đến ngày 29/12/2023, chị D và chồng ly hôn. Tuy nhiên sau khi ly hôn, chị D tiếp tục ở với chồng cũ tại căn nhà trên để tiện chăm sóc 3 đứa con nhỏ.

Thời gian ở tại đây, Tín và các thành viên trong gia đình do cuồng tín cho rằng chị D là mầm họa cho gia đình mình nên Tín, Diễm và Lan (chị ruột của Tín) đã bàn bạc thống nhất nhờ 2 đối tượng Tâm và Tình giúp sức trong việc thực hiện hành vi canh giữ chị D, không cho ra khỏi nhà. 

Quá trình chị D bị canh giữ thì Lan và Diễm thay nhau dùng tay, chân, chày gỗ, cối gỗ đánh đập, hành hung chị D gây thương tích để trừ tà. Chị D. còn khai rằng, mình bị ép buộc viết giấy nhận tội như "dùng bùa ngải hãm hại gia đình chồng, ăn cắp tiền, ngoại tình...".

Thậm chí những người chị chồng còn ép chị D phải uống nước thải, nước lau nhà. Nếu chị D phản kháng sẽ bị đánh hoặc chúng cho con gái 10 tuổi của chị D uống nước thải.

Vì thương con chị D phải thực hiện, cũng không cầu cứu ai. Đến ngày 18/4 khi được cho về nhà mẹ đẻ để lấy sổ tiết kiệm mà nhà chồng cũ cho rằng chị ăn cắp, chị D mới cùng gia đình đẻ đến Công an phường Phú Thủy trình báo sự việc.

Chị D được xác định bị các thương tích như: bầm quanh mắt, gò má; xuất huyết kết mạc mắt 2 bên; vết bầm 2 cẳng bàn tay, mặt trong 2 đùi; sưng bầm sống mũi và nhiều thương tích ở vùng kín, gãy cung trước xương sườn số 7, số 8, gãy xương chính mũi..

Chi Chi tổng hợp

 

Nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/can-canh-noi-ba-me-3-con-bi-ca-nha-chong-cu-giam-cam-anh-ap-bat-uong-nuoc-thai-e-tru-ta-a432557.html

 

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889