Loading...

Một phó trưởng Công an xã “Tận tuỵ với công việc”

Với vẻ ngoài rắn rỏi, mạnh mẽ mang đậm khí chất của một trinh sát hình sự, thế nhưng khi tiếp xúc, làm việc với Thượng uý Võ Hải Long, Phó trưởng Công an xã Nghĩa Ninh, thành phố Đồng Hới mọi người đều cảm nhận được sự giản dị, gần gũi và có phong cách làm việc rất nghiêm túc, khoa học. Vai trò và những đóng góp của Võ Hải Long trong công tác đảm bảo an ninh trật tự luôn được cấp uỷ, chính quyền địa phương và quần chúng nhân dân trên địa bàn tin tưởng, ủng hộ, ghi nhận và đánh giá cao.

Hỗ trợ người cao tuổi đến địa điểm làm căn cước công dân

Tốt nghiệp Học viện Cảnh sát Nhân dân tháng 8/2017, Thượng uý Võ Hải Long được bố trí về công tác tại Công an Phường Nam Lý, thành phố Đồng Hới. Hơn 02 năm là trinh sát phòng chống tội phạm, Võ Hải Long đã chủ động làm tốt công tác tham mưu cho chỉ huy các cấp nắm chắc tình hình, bám sát địa bàn cơ sở và có các kế hoạch tuyên truyền phát động, xây dựng phong trào toàn dân tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc. Nhờ đó mà tình hình an ninh trật tự trên địa bàn phường ngày càng ổn định hơn.

Thực hiện chủ trương của bố trí Công an chính quy về xã, trong điều kiện khó khăn chung về sắp xếp, bố trí biên chế, Thượng uý Võ Hai Long đã đề xuất nguyện vọng của bản thân mong muốn được về công tác tại Công an cấp xã. Tháng 1/2020, Võ Hải Long được Lãnh đạo Công an bố trí về công tác tại xã Nghĩa Ninh, thành phố Đồng Hới. Chính nhờ những nỗ lực, cố gắng của bản thân trong công tác, đến tháng 5/2021, anh được bổ nhiệm giữ chức vụ Phó trưởng Công an xã Nghĩa Ninh, thành phố Đồng Hới, phụ trách công tác phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm và vi phạm pháp luật liên quan đến TTATXH; công tác thi hành án và hỗ trợ tư pháp; quản lý các địa bàn theo sự phân công của cấp trên.

Tặng quà cho các gia đình chính sách trên địa bàn

Ở cương vị mới, Võ Hải Long luôn phát huy tốt vai trò, trách nhiệm, nêu gương sáng của người chỉ huy, tận tâm, tận tuỵ đối với công việc, được chỉ huy Công an thành phố, đồng đội và Nhân dân tin tưởng. Đặc biệt Võ Hải Long luôn chủ động trong công tác, tham mưu cho đồng chí Trưởng Công an xã, Ban chỉ huy Công an thành phố Hới xây dựng và ban hành nhiều kế hoạch, phương án đấu tranh, phòng ngừa đối với các loại tội phạm, góp phần đảm bảo tốt an ninh trật tự trên địa bàn; tham mưu triển khai có hiệu quả Nghị quyết số 12-NQ/ĐUCA, ngày 25/7/2022 của Đảng uỷ CATW và Chỉ thị số 11/CT-BCA ngày 28/10/2022 của Bộ Công an về tăng cường xây dựng Công an xã, thị trấn đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Xác định xã Nghĩa Ninh, thành phố Đồng Hới là địa bàn tương đối phức tạp, nhất là tệ nạn ma tuý. Trước tình hình này, Võ Hải Long đã thường xuyên chỉ đạo, phân công cán bộ bám, nắm địa bàn, đồng thời tham mưu cấp trên triển khai các kế hoạch, phương án đấu tranh, trấn áp với loại tội phạm. Từ năm 2020 đến nay, Thượng uý Võ Hải Long đã cùng đồng đội trực tiếp phát hiện, xử lý 04 vụ việc/04 đối tượng liên quan đến tàng trữ trái phép chất ma tuý; xử lý 16 vụ việc/17 đối tượng có hành vi sử dụng trái phép chất ma tuý; đưa 04 đối tượng đi cai nghiệp bắt buộc tại Trung tâm cai nghiện tỉnh Quảng Bình. Ngoài ra đã bắt, chuyển cơ quan cảnh sát điều tra Công an thành phố Đồng Hới khởi tố 20 vụ/17 đối tượng; phát hiện, xử lý vi phạm hành chính 05 vụ/07 đối tượng liên quan đến ma tuý. Những con số biết nói là những chỉ tiêu công tác mà Võ Hải Long và đồng đội đã và đang ngày đêm nỗ lực cố gắng hoàn thành, vì nhiệm vụ và cuộc sống bình yên, ấm mo, hạnh phúc của nhân dân…

Bên cạnh nhiệm vụ phòng ngừa, đấu tranh với  tội phạm,  Võ Hải Long còn tích cực phối hợp thực hiện tốt các nhiệm vụ công tác trên lĩnh vực Quản lý hành chính về trật tự xã hội hội và phát động phong trào toàn dân tham gia bảo vệ ANTQ. Đặc biệt đã kịp thời tham mưu triển khai thực hiện, hoàn thành tốt các nội dung, chỉ tiêu, yêu cầu của Đề án 06; triển khai có hiệu quả mô hình “Zalo- kết nối bình yên” trên 09/09 thôn của xã; mô hình “Trường học đảm bảo an toàn về ANTT”. Từ việc triển khai xây dựng đưa các mô hình đi vào hoạt động đã nhận được sự ủng hộ tích cực của quần chúng nhân dân trên địa bàn, qua đó tình làng nghĩa xóm ngày càng được gắn kết, thắt chặt, không còn xảy ra các vụ tranh chấp, khiếu kiện hay bạo lực học đường… Qua tuyên truyền, vận động số thanh niên có biểu hiện hư hỏng đã chịu khó làm ăn phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống gia đình.

Nguồn: Công an Quảng Bình

 

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889