Loading...

Đà Nẵng: Nhanh chóng thu hồi tài sản bị mất cắp, trả lại cho người nước ngoài

Đối tượng Lê Đình Dũng đã lén lút tiếp cận và trộm tài sản của 02 vận động viên người nước ngoài trong lúc chuẩn bị tham gia thi đấu tại Đại hội thể thao học sinh Đông Nam Á tổ chức tại Đà Nẵng, sau đó nhanh chóng thoát khỏi hiện trường. Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Đà Nẵng đã nhanh chóng vào cuộc xác minh, truy bắt đối tượng trong vòng 24h.

Chiều 4/6/2024, lợi dụng lúc 02 vận động viên người nước ngoài đang chuẩn bị thi đấu môn bơi tại tại Câu lạc bộ bơi Đà Nẵng (đường 2/9, phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu) có để một số đồ đạc cá nhân nhưng không có người trông coi, Lê Đình Dũng đã lén lút trà trộn vào và trộm tài sản gồm 02 điện thoại di động, sau đó nhanh chóng rời khỏi hiện trường.

 

Lê Đình Dũng thực nghiệm tại hiện trường.
 
 
Tiếp nhận tin báo, Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp với Đội Cảnh sát hình sự Công an các quận Cẩm Lệ, Hải Châu (thành phố Đà Nẵng) tiến hành vào cuộc xác minh, điều tra. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến chiều ngày 5/6/2024, cơ quan Công an đã làm rõ và triệu tập Lê Đình Dũng về làm việc; đồng thời thu hồi tài sản bị mất cắp nêu trên. Tại cơ quan Công an, Lê Đình Dũng đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình.
 
Phòng Cảnh sát hình sự tiến hành giữ người trong trường hợp khẩn cấp, thực hiện lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với Lê Đình Dũng để tiếp tục điều tra làm rõ.
 
Tài sản Dũng trộm được.
 
Để kịp thời giúp các vận động viên yên tâm thi đấu, ngay sau khi làm rõ thủ phạm và thu hồi tài sản, Giám đốc Công an thành phố đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ có liên quan tiến hành bàn giao, trao trả tài sản bị mất cắp.
 
02 vận động viên sau khi nhận lại tài sản của mình cũng đã tặng cho điều tra viên trực tiếp phá án món quà lưu niệm thay cho lời cảm ơn về tinh thần, trách nhiệm, sự vào cuộc hết mình của lực lượng Công an thành phố Đà Nẵng trong công tác bảo đảm an ninh, an toàn cho Đại hội thể thao học sinh Đông Nam Á lần thứ 13 được tổ chức tại thành phố biển Đà Nẵng xinh đẹp, mến khách.
 
Công an thành phố Đà Nẵng kịp thời trao trả tài sản cho 02 vận động viên.
 
* Cũng trong ngày 6/6/2024, tại một khách sạn trên đường Duy Tân (thành phố Đà Nẵng), chị Nguyễn Thảo Nguyên (21 tuổi) – là tình nguyện viên dẫn đoàn đội tuyển Indonesia tham gia thi đấu tại Đại hội thể thao học sinh Đông Nam Á trình báo có 01 vận động viên trong đoàn báo mất chiếc ví cầm tay bên trong có khoảng 600 ngàn đồng Việt Nam, 500 Rupia (tiền Indonesia) và một số giấy tờ tùy thân.
 
Sau khi tiếp nhận thông tin, ca trực do Công an quận Hải Châu phụ trách đã nhanh chóng liên hệ với bộ phận an ninh của khách sạn rà soát camera, qua kiểm tra thì phát hiện chiếc ví trên bị bỏ quên tại khu vực nhà hàng của khách sạn. Ca trực cùng bộ phận an ninh của khách sạn đã kiểm tra tài sản và giấy tờ cá nhân trong chiếc ví, sau đó lập biên bản bàn giao cho chị Thảo Nguyên để trả lại cho vận động viên bỏ quên.
Doãn Hùng
 
Nguồn: https://bocongan.gov.vn/tin-tuc-su-kien/tin-an-ninh-trat-tu/da-nang-nhanh-chong-thu-hoi-tai-san-bi-mat-cap-tra-lai-cho-nguoi-nuoc-ngoai-d22-t39428.html

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889