Loading...

Đề nghị kỷ luật ông Dương Quang Thành, nguyên chủ tịch HĐTV EVN

 Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp đề xuất kỷ luật khiển trách đối với ông Dương Quang Thành, nguyên Chủ tịch Hội đồng thành viên EVN; ông Trần Đình Nhân, Thành viên Hội đồng thành viên kiêm Tổng giám đốc EVN; ông Ngô Sơn Hải, Phó Tổng giám đốc EVN và 3 lãnh đạo Trung tâm Điều độ hệ thống điện quốc gia.

Đề nghị kỷ luật đối với ông Dương Quang Thành, nguyên chủ tịch HĐTV EVN

Thông tin từ Uỷ ban quản lý vốn tại doanh nghiệp cho biết các cá nhân là lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa bị đề xuất kỷ luật liên quan đến điều hành, cung ứng điện trong thời gian qua.

Theo đó, ngay sau khi Bộ Công Thương ban hành kết luận thanh tra về việc thực hiện các quy định của pháp luật về quản lý và điều hành cung cấp điện của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và các đơn vị có liên quan đến cung cấp điện, Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp đã chỉ đạo EVN và các đơn vị liên quan thực hiện kiểm điểm làm rõ trách nhiệm, xử lý kỷ luật các tập thể, cá nhân có liên quan.

Trong thời gian từ tháng 5 đến nửa đầu tháng 6 vừa qua đã xảy ra tình trạng gián đoạn cung ứng điện trên diện rộng, đặc biệt khu vực miền Bắc, gây bức xúc trong dư luận, ảnh hưởng đến đời sống của người dân, gây thiệt hại cho nền kinh tế. Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân có liên quan.

Ngay sau khi Bộ Công Thương ban hành Kết luận số 4463/KL-BCT ngày 10/7/2023, kết luận thanh tra về việc thực hiện các quy định của pháp luật về quản lý và điều hành cung cấp điện của EVN và các đơn vị có liên quan đến cung cấp điện, Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp đã chỉ đạo Tập đoàn và các đơn vị liên quan thực hiện kiểm điểm làm rõ trách nhiệm, xử lý kỷ luật các tập thể, cá nhân có liên quan. Đồng thời, làm rõ các tồn tại, hạn chế mang tính hệ thống để đề xuất các giải pháp khắc phục trong thời gian tới. Kết quả đã tổ chức kiểm điểm tại 24 đơn vị trong toàn Tập đoàn, 85 tập thể, 161 cá nhân có liên quan.

Hiện nay, quá trình kiểm điểm, xử lý kỷ luật đã cơ bản hoàn tất. Ủy ban đang tiếp tục phối hợp với Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương chỉ đạo EVN ban hành các quyết định kỷ luật cán bộ và kỷ luật đảng viên.

Theo đó, đề xuất kỷ luật khiển trách đối với các ông Dương Quang Thành, nguyên chủ tịch HĐTV EVN; ông Trần Đình Nhân, Tổng giám đốc EVN; ông Ngô Sơn Hải, Phó Tổng giám đốc EVN và 3 cá nhân khác Giám đốc, Phó giám đốc Trung tâm Điều độ hệ thống điện quốc gia.

Ủy ban cho biết sẽ tiếp tục chỉ đạo xử lý kỷ luật đối với các cá nhân khác có liên quan theo nguyên tắc công minh, khách quan, không bỏ lọt tập thể cá nhân có vi phạm, khuyết điểm. Đồng bộ với công tác kiểm điểm, xử lý kỷ luật, Ủy ban cũng đã triển khai thực hiện công tác cán bộ tại tập đoàn. Trong đó, trên cơ sở trao đổi với nhân sự, Ủy ban xem xét, điều động nhận nhiệm vụ khác hoặc cho nghỉ công tác đối với Tổng giám đốc theo nguyện vọng; giao nhân sự khác nhận bàn giao phụ trách công tác điều hành và tổ chức kiện toàn nhân sự thay thế, báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét quyết định.

Minh Anh

Nguồn: https://vietnamfinance.vn/de-nghi-ky-luat-ong-duong-quang-thanh-nguyen-chu-tich-hdtv-evn-20180504224290446.htm

 

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889