Loading...

Hà Nội tạm đình chỉ công tác cô giáo có hành vi không chuẩn mực đối với học sinh

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội vừa có văn bản yêu cầu Hiệu trưởng Trường THPT Đa Phúc (Sóc Sơn) tạm đình chỉ công tác đối với bà N.T.P. - giáo viên của trường vì có hành vi không chuẩn mực đối với học sinh

Hình ảnh vụ việc. Ảnh cắt từ clip

 

Văn bản nêu rõ, ngày 2/10, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội nhận được báo cáo số 145/BC - THPTĐP của Trường THPT Đa Phúc về vụ việc clip trên mạng ngày 29/9 lên quan đến bà N.T.P., giáo viên Trường THPT Đa Phúc.

Căn cứ Luật Viên chức ngày 15/11/2010; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Cán bộ, công chức và Luật Viên chức ngày 25/11/2019; căn cứ Quyết định số 25/2021/QĐ-UBND ngày 19/11/2021 của UBND TP. Hà Nội ban hành Quy định về quản lý tổ chức bộ máy, biên chế, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong tổ chức hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập, doanh nghiệp có vốn nhà nước thuộc thẩm quyền quản lý của UBND TP Hà Nội .

Trong thời gian chờ các cơ quan có thẩm quyền điều tra, xác minh, kết luận chính thức vụ việc, Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu Hiệu trưởng Trường THPT Đa Phúc tạm đình chỉnh công tác giảng dạy, công tác chủ nhiệm lớp và công tác tư vấn tâm lý học đường với cô giáo N.T.P. theo quy định; bố trí giáo viên thay thế đảm bảo quy định hiện hành để hoạt động giáo dục của nhà trường diễn biến bình thường theo kế hoạch của đơn vị.

Trước đó, tối 29/9, mạng xã hội xôn xao đoạn clip được quay tại hành lang lớp 12D4, Trường THPT Đa Phúc (huyện Sóc Sơn, Hà Nội) kèm bài viết chia sẻ của một tài khoản là học sinh. Cụ thể: Để chuẩn bị tổ chức Trung thu và sinh nhật cho các bạn trong lớp, bà N.T.P. - giáo viên chủ nhiệm lớp 12D4 kiêm dạy Giáo dục công dân giao cho nữ sinh là Bí thư lớp (nạn nhân trong clip) đi mua bánh sinh nhật.

Đến hôm tổ chức (ngày 29/9), cô P. gọi điện cho cửa hàng bánh sinh nhật cô dự định đặt từ trước nhưng được thông báo là không có đơn nào. Vì một lý do nào đó mà nữ sinh này đã đặt bánh sinh nhật ở cửa hàng khác. Khi nữ sinh mang bánh đến lớp đã bị cô P. mắng với lời lẽ rất nặng nề. Thậm chí cô P. còn đe dọa hạ hạnh kiểm không cho thi tốt nghiệp khiến nữ sinh lo sợ, hoang mang.

Sau đó, nữ sinh bị đuổi ra ngoài hành lang, nữ sinh đã khóc rất nhiều. Khi nữ sinh hoảng loạn ôm chân cô và liên tục nói "Em xin lỗi cô, cô tha cho em", quỳ dưới đất, không đứng dậy thì cô P. đã túm áo nữ sinh kéo mạnh trên nền đất.

Theo lời cô P, em học sinh đã nhiều lần không làm đúng kế hoạch của lớp nên khi thấy em quỳ rồi nằm trước cửa lớp rất phản cảm, vì sợ ảnh hưởng đến lớp, đến hình ảnh của trường và của ngành nên cô giáo này đã quá nóng giận đi lại túm tay em nhưng bị trượt thành ra túm vào áo em chứ  không túm cổ áo… Cô P. cho biết rất lấy làm tiếc vì sự việc đã xảy ra và nói chân thành xin lỗi em, gia đình em, đồng nghiệp và xã hội vì ứng xử của mình.

Trước đó, Trường THPT Đa Phúc đã điều chuyển bà N.T.P. sang giảng dạy lớp khác, thôi nhiệm vụ chủ nhiệm của cô với lớp 12D4 cũng như không dạy môn Giáo dục công dân của lớp. Sự việc tiếp tục được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

BTV.

Nguồn: https://thanglong.chinhphu.vn/ha-noi-tam-dinh-chi-cong-tac-co-giao-co-hanh-vi-khong-chuan-muc-doi-voi-hoc-sinh-103231002164800009.htm

 

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889