Loading...

Thanh Hoá chỉ đạo làm rõ thông tin ‘lạc vào ma trận thẩm mỹ viện’

 Thanh Hoá ra văn bản chỉ đạo Sở Y tế làm rõ thông tin trên báo GD&TĐ liên quan đến tình trạng nhiều cơ sở thẩm mỹ 'chui' trên địa bàn.

Đây là phòng mà cơ sở thẩm mỹ tư nhân sử dụng để thực hiện nâng mũi cho khách hàng. (Ảnh: NT).

Cụ thể, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đầu Thanh Tùng chỉ đạo Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan, căn cứ quy định của pháp luật làm rõ nội dung thông tin báo GD&TĐ nêu trong bài viết “lạc vào ma trận thẩm mỹ viện”.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá cũng yêu cầu Sở Y tế có văn bản trả lời báo GD&TĐ và báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh trước ngày 10/9.

UBND tỉnh chỉ đạo làm rõ thông tin đăng trên báo GD&TĐ. (Ảnh: NT)

 

Sau khi nhận được chỉ đạo của UBND tỉnh, ngày 30/8, Sở Y tế Thanh Hoá cũng đã có văn bản gửi các huyện thị, thành phố, đề nghị các địa phương này khẩn trương rà soát, kiểm tra các cơ sở cung cấp dịch vụ thẩm mỹ, xác minh các thông tin báo GD&TĐ phản ánh; đồng thời báo cáo rà soát trước ngày 8/9. Riêng địa bàn TP Thanh Hoá, Sở Y tế sẽ chủ trì phối hợp chính quyền tổ chức kiểm tra.

Trước đó, như GD&TĐ thông tin, trên địa bàn Thanh Hoá chưa có cơ sở thẩm mỹ viện tư nhân nào được cấp phép xâm lấn, tuy nhiên nhiều cơ sở công khai quảng cáo, thực hiện đủ các loại dịch vụ thẩm mỹ thách thức cơ quan chức năng.

 

Theo thống kê sơ bộ của Sở Y tế, tỉnh Thanh Hoá hiện có 58 cơ sở thẩm mỹ, trong đó, riêng thành phố Thanh Hoá là 46 cơ sở. Tuy nhiên, con số này chỉ là những cơ sở đã đăng ký kinh doanh thẩm mỹ với Sở Y tế.

Trên thực tế, Thanh Hoá có nhiều cơ sở thực hiện dịch vụ thẩm mỹ vẫn đang hoạt động mà không có sự cấp phép của các cơ quan chức năng. Việc loạn thông tin về thẩm mỹ viện hiện nay khiến người dân đứng trước "ma trận" khi có nhu cầu về làm đẹp.

Đáng nói, trước thực trạng nhiều cơ sở thẩm mỹ đang hoạt động không phép, đặc biệt là nhiều cơ sở thực hiện “chui” các dịch vụ thẩm mỹ xâm lấn, nhưng từ đầu năm đến nay, cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hoá mới chỉ xử lý vi phạm hành chính các cơ sở hành nghề khám chữa bệnh nói chung, riêng lĩnh vực thẩm mỹ viện, spa vẫn chưa có cuộc kiểm tra hay xử phạt nào!?

Nguyễn Thùy

Nguồn: https://giaoducthoidai.vn/thanh-hoa-chi-dao-lam-ro-thong-tin-lac-vao-ma-tran-tham-my-vien-post652676.html

 

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889