Loading...

Đoàn Bộ trưởng Bộ Tình trạng khẩn cấp Liên bang Nga tham quan Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH, CATP Hà Nội

Trong khuôn khổ chuyến thăm Việt Nam của Đoàn Bộ trưởng Bộ Tình trạng khẩn cấp Liên bang Nga, sáng ngày 09/11/2023, được sự đồng ý của Bộ Công an, Công an thành phố Hà Nội đã đón Đoàn đến tham quan cơ sở vật chất tại Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an thành phố Hà Nội.

Đoàn công tác tham quan cơ sở vật chất tại Phòng Cảnh sát PCCC & CNCH CATP

Đoàn công tác do đồng chí A. V. Kurenkov, Bộ trưởng Bộ Tình trạng khẩn cấp Liên bang Nga, làm trưởng đoàn. Đón tiếp đoàn có đồng chí Đại tá Dương Đức Hải - Phó Giám đốc Công an thành phố Hà Nội và tập thể chỉ huy, cán bộ chủ chốt Phòng Cảnh sát PCCC & CNCH.

Tại trụ sở Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH, được sự phân công của Ban Giám đốc Công an Thành phố, đại diện Ban Chỉ huy Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH đã giới thiệu các trang thiết bị,  phương tiện, tính năng, tác dụng của từng thiết bị phục vụ công tác chiến đấu, huấn luyện của đơn vị. Đồng thời dẫn chứng trong tình huống phòng ngừa sự cố hoả hoạn, thiên tai ở Việt Nam, đặc biệt là đô thị đông dân cư, địa hình phức tạp như Hà Nội, các thiết bị như môtô chữa cháy & CNCH, robot chữa cháy& CNCH sử dụng trong tình huống khẩn cấp ở những nơi khó tiếp cận và tiếp cận có nguy cơ gặp phải nguy hiểm là rất cần thiết.

Đại tá Phạm Trung Hiếu - Trưởng Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH chia sẻ với đoàn về một số đặc thù trong công tác chữa cháy và CNCH tại Hà Nội.

Hai bên cũng trao đổi kinh nghiệm về tình hình cháy, nổ tại mỗi quốc gia, qua đó đánh giá tính khả thi, hiệu quả của từng thiết bị trong những tình huống cụ thể khi tổ chức triển khai thực hiện nhiệm vụ tại hiện trường các vụ cháy, nổ, CNCH. Các thiết bị, phương tiện phục vụ công tác chữa cháy, tìm kiếm cứu nạn, ứng phó thiên tai của lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH đều là những phương tiện hiện đại, có xuất xứ từ những quốc gia phát triển trên thế giới như: Pháp, Đức, Mỹ, Áo. Trong thời gian tới, hai bên sẽ tiếp tục đẩy mạnh quan hệ hợp tác, trao đổi, cùng chia sẻ kinh nghiệm về cảnh báo và phòng ngừa, ứng phó với các tình huống khẩn cấp, qua đó phát huy hiệu quả tích cực trong thực thi các nhiệm vụ được cấp trên giao.

Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm

Chu Thúy

Nguồn: Công an Hà Nội

https://congan.hanoi.gov.vn/chi-dao-dieu-hanh/doan-bo-truong-bo-tinh-trang-khan-cap-23917

Chia Sẻ :

Tags: ,

Tin cùng danh mục

0911 577 889