Loading...

Trên “chiến tuyến” chống Covid-19, các bé cũng là những người chiến sĩ

Hôm nay, một ngày đặc biệt đối với thiếu nhi trên toàn cầu, ngày Quốc tế thiếu nhi 1-6, ngày mà cả thế giới hướng về thiếu nhi với những tình cảm yêu thương nhất.


Các bé 5 tuổi trường mầm non Lê Lợi phải đi cách ly tập trung vì là F1
 
Và với 24 em bé của Trường Mầm non Lê Lợi (TP Bắc Giang), nơi tâm dịch Covid-19 thì hôm nay cũng là kỷ niệm khó quên. Đó là ngày đầu tiên của kỳ nghỉ hè, các em được sống bên bố mẹ sau thời gian cách ly tại trường do dịch Covid-19.  
Tôi sẽ không bao giờ quên những đôi mắt trẻ thơ mà tôi được chứng kiến hôm qua. Đây một em bé lên ba, ngồi trước hộp cơm trong căn phòng cách ly trống hơ trống hoác; kia 4 em bé mầm non khác vẫn hồn nhiên chơi đùa khi không có bố mẹ bên cạnh, để rồi òa khóc khi nhìn thấy bố trên điện thoại... Nhìn cảnh ấy, mắt tôi ứa lệ và nghĩ đến cậu con trai nhỏ ở nhà. 

Bữa ăn của các học sinh tại khu cách ly
 
Khi rời khu cách ly ra về, một em bé nhìn chúng tôi, rồi đưa bàn tay chào theo kiểu quân đội. Chúng tôi cũng làm động tác chào em bé. Điểm cách ly Trường Mầm non Lê Lợi do Ban CHQS TP Bắc Giang quản lý. Dù đã được các cô giáo rất quan tâm, chăm sóc nhưng cũng không thể bằng bố mẹ các con ở nhà. Các con được hướng dẫn cách thức để tự chăm sóc bản thân. Vậy là, chỉ sau một thời gian trong khu cách ly này, các cô, chú bộ đội đã giúp các em bé hình thành tính tự lập, cứng cỏi hơn như những chiến sĩ nhí. Trên “chiến tuyến” chống Covid-19, các bé cũng là những người chiến sĩ khi tự mình vượt qua những thử thách đầu tiên trong đời để góp phần ngăn chặn và đẩy lùi dịch bệnh.
Đứng trước cổng trường, những em bé mới qua tuổi lên ba lẫm chẫm bước đi, khoác theo ba lô nhỏ, bước qua vạch kẻ sân trường ra ngoài giới hạn của khu cách ly vừa được dỡ bỏ. Phụ huynh dang rộng cánh tay, ùa đến ôm con vào lòng, ghì chặt, hôn liên tục lên tóc, lên trán, lên má con sau những ngày dài đằng đẵng chờ mong. Rất nhiều giọt nước mắt đã rơi...
Với nhiều em nhỏ ở khu cách ly này, năm nay là năm cuối của bậc học mầm non. Chỉ ít ngày nữa, khi dịch bệnh được đẩy lùi, các em sẽ bước vào lớp 1. Lời bài hát “Tạm biệt búp bê thân yêu” bỗng vang lên trong tôi. Vì dịch bệnh, mà các em nói lời chia tay với chú gấu misa và những búp bê thân yêu muộn hơn so với bạn bè đồng trang lứa. Rồi đây, những bài học trong khu cách ly sẽ giúp các em trưởng thành, cứng cỏi hơn, tự lập hơn. Khi các em lớn lên, dù ở đâu, mong các em cũng vẫn nhớ về khoảng thời gian đặc biệt này, nhớ về những bài học, về tình người, về đức hy sinh và sự kiên cường trong dịch bệnh.
Phóng viên Báo QĐND 

Chia Sẻ :

Tin cùng danh mục

0911 577 889